วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก คืนนี้ ลิเวอร์พูล vs บอร์กโดซ์

polball onlineวิเคราะห์บอล คืนนี้ รายการแข่งขันฟุตบอล ยูโรป้า ลีก นัดที่ 5 เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ยอดทีมจากเมืองผู้ดี อังกฤษ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ ทีมชั้นนำจากเมืองน้ำหอมฝรั่งเศส โดยทั้งคู่เจอกันมาแล้วในรายการนี้ในบ้านของ บอร์กโดซ์ ผลออกมาเสมอกันไป 1-1 อย่างสุดมัน โดยคืนนี้ เจเก้น คล็อป กุนซือของทีมเจ้าบ้านมีเรื่องปวดหัวให้คิดหนัก เมื่อกำลังหลักหลายคนจะไม่ได้ลงสนาม ซึ่งหนึ่งในรายชื่อดังกล่าว มี จอแดน แฮนเดอร์สั่น กับตันทีมรวมอยู่ด้วย โดยสาเหตุส่วนใหญ่ มาจากบาดเจ็บในเกมลีกนัดล่าสุดที่บุกไปยำทีมจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ถึง 4-1 นั่นเอง แต่ลิเวอร์พูลก็ยังมีกองกลางที่ฟอร์มกำลังสดอย่าง  ฟาเบียโน พร้อมลงทำเกมในแดนกลาง โดยมีหัวหอกประจำทีมอย่าง เดเนี่ยล เตอร์ลิด คอยไล่ล่าตาข่ายในแดนหน้า ซึ่งสามารถไว้ใจได้ทั้งความเร็วและการจบสกอร์ ด้วยการขึ้นเกมทางด้านข้างโดยใช้ อัลเบร์โต โมเรโน่ เติมเกมรุกด้านซ้าย และ จอร์ดอน ไอบ์ เดินเกมบุกทางด้านขาว แต่ยังต้องลุ้นอาการบาดเจ็บของกองหลังอย่าง มาร์ติน สเกอร์เทล ถ้าไม่ไหวจริงๆ คงต้องส่ง มามาดูซาโก้ ลงสนามแทน  แต่อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์บอลของ เจเก้น คร็อป ก็ยังมั่นใจศักยภาพของลูกทีมชุดนี้ว่า มีดีพอที่จะเอาชนะยอดทีมจากฝรั่งเศสในบ้านได้ ไม่ยากลำบากนัก

วิเคราะห์บอล บอร์กโดซ์ ทีมเยือนนั้น สภาพทีมถือว่าดีกว่ามากขาดเพียง ตัวทำเกมแดนกลางอย่าง ตูนีเซีย ที่ติดโทษแบน และ เกรเกอรี่ เซอร์ตีช ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกนั้น พร้อมลงสนามทุกคน โดยจะเดินเกมจากแดนกลางตามที่ถนัด และ ทิ้งซีค เดียบาเต้ ยืนเป็นตัวพักบอลในแดนหน้าเพียงคนเดียว ซึ่งในนัดนี้ทีมเยือนต้องการคะแนนจากทีมคู่แข่งเพื่อการเข้ารอบเป็นอย่างมากเพราะเป็นทีมที่มีอันดับใกล้เคียงกันและ ถ้าหากอยากจะได้ผลที่ต้องการก็ต้องเสี่ยงปิดเกมบุกอย่างไม่มีทางเลือก ซึ่งกุนซือของ ทีมจากเมืองน้ำหอมได้ออกวิเคราะห์บอลเกมนี้และ ยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับลูกทีมแต่ถ้าไม่เสี่ยงก็จะไม่ได้สิ่งที่ต้องการ ซึ่งเราไม่ไม่มีอะไรจะเสีย เพราะถ้าทำได้แต่เสมอก็มีโอกาสตกรอบสูงเช่นกัน

ผลการวิเคราะห์บอล ที่คาดว่าทีมเยือนต้องเปิดเกมบุกและกดดันทีมเจ้าบ้านอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นการเสี่ยงเพราะถ้าเปรียบเทียบองหน้าตัวเป้าของทั้งสองทีมแล้ว ลิเวอร์พูลเหนือกว่ามาก โดยคืนนี้ลิเวอร์พูลจะเป็นทีมที่ตั้งรับและสวนกลับโดยส่วนตัวแล้วผมยังเชื่อมั่นในเกมเคาร์เตอร์แอ็ดแท็กของ ลิเวอร์พูล ว่าเหนือกว่าและ จะเป็นฝ่ายชนะได้มากกว่า 1 ลูกด้วยซ้ำ

ท่านสามารถติดตามผลการแข่งขันฟุตบอลทุกลีก ทุกรายการ ดูผลบอลสด อัพเดทข่าวด้านกีฬาผ่านเว็บ www.polballonline.com